List mua quà Nhật tốt, rẻ khi về nước

Mua qua Nhat tot re khi ve nuoc

Được về Việt Nam chơi thì vui và háo hức thật đấy, nhưng khâu chuẩn bị quà cáp, suy nghĩ xem mua quà Nhật gì tốt, hữu ích lại hợp lí chắc hẳn cũng khiến nhiều anh chị em bên này đau đầu nhỉ. Mình cũng không ngoại lệ, mỗi lần sắp về nước là phải lên hẳn một danh sách dự định tặng cho ai, món gì, mua ở đâu để tránh thừa thiếu và không bị thủng ví nữa ^^

Từ kinh nghiệm bản thân, mình xin được chia sẻ list các món đồ thích hợp làm quà mà mình hay mua, chất lượng tốt và thấy mọi người ở nhà cũng rất thích. Đồ Nhật thì vô vàn lựa chọn, mức giá nên mình sẽ chia bài viết thành các phần khác nhau theo nhóm sản phẩm và đối tượng tặng quà cho dễ theo dõi nhé.

Phần này sẽ là danh sách các món đồ nhỏ gọn, tốt, giá rẻ, phù hợp tặng đại trà như hàng xóm, người quen, họ hàng ít thân thiết. Mỗi sản phẩm mình đều đính kèm cả ảnh minh họa và link mua uy tín trên amazon hoặc rakuten để thuận tiện cho mọi người tham khảo giá cả và mua online.

Ngoài ra các bạn có thể xem thêm một số gợi ý mua quà Nhật khác trong những bài viết dưới đây:

1. THUỐC

※ Chai lăn xoa bóp Salonpas 85ml (~500yen)

Món này rất dễ tặng và hữu ích, hầu như nhà nào cũng sẽ dùng tới nhất là người lớn, người già hay bị nhức mỏi cơ, đau vai, xương khớp. Thương hiệu Salonpas thì quá nổi tiếng rồi, loại chai dạng lỏng có đầu lăn tiện dụng, làm quà trông khá xịn mà giá cũng chỉ ~500yen trong khi ở Việt Nam bán chai này hẳn 200~300k ấy.

Link mua Rakuten, bán bởi nhà thuốc Tsuruha drug uy tín 👇

Link set 10 lọ freeship, cũng bán bởi nhà thuốc Tsuruha👇

Link mua Amazon 👇

※ Thuốc nhỏ mắt (200~300yen)

Ở Việt Nam đi đường bụi bẩn nhiều, mắt dễ cộm ngứa nên mình thấy tặng thuốc nhỏ mắt là một lựa chọn khá hay. Sản phẩm hãng Nhật (như V-Rohto) ở nhà cũng được ưa chuộng và giá không hề rẻ, mà mua làm quà tặng đại trà thì mấy loại tầm 200~300yen này là vừa tiền và chất lượng tốt rồi.

Set 6 lọ Rohto vàng bán bởi nhà thuốc Sundrug uy tín

Set 6 lọ Rohto xanh bán bởi nhà thuốc Sundrug uy tín

Link mua lẻ 1 lọ Rohto xanh trên Amz

2. MỸ PHẨM

※ Kem chống nắng Skin Aqua UV Tone Up (~600yen)

Không kén da như son phấn, tặng được cho hầu hết mọi người từ chị em trẻ tới các bà các cô, lại gọn nhẹ, đẹp mắt nên kem chống nắng làm quà rất hợp lý. Loại Skin Aqua này mình đã dùng và thấy chất lượng cực tốt so với mức giá, là kem chống nắng vật lý lai hóa học nên cảm giác trên da rất dễ chịu, không bết dính và không nồng nặc mùi cồn như nhiều loại kem chống nắng đặc trưng của Nhật. Kem còn có công dụng làm đều màu da và che phủ nâng tông nhẹ khá đẹp nữa.

Loại tím lavender hiệu chỉnh nâng tông sáng da

Loại xanh mint hiệu chỉnh đều màu các vết đỏ trên da

Loại hồng rose tạo hiệu ứng da hồng hào tự nhiên

※ Sữa rửa mặt Perfect Whip (~500yen)

Tất nhiên không thể thiếu sữa rửa mặt quốc dân Perfect Whip rồi. Đây là sản phẩm của Senka – nhãn hiệu con thuộc tập đoàn Shiseido, từng 10 năm liên tục đứng số 1 tại Nhật. Ở Việt Nam mọi người cũng dùng khá nhiều, nhất là các cô các bác trung niên như mợ mình vẫn hay nhờ mua hộ suốt.

Loại này tương đối vừa tiền mà hình thức lẫn chất lượng đều tốt, bao bì đẹp mắt, lại có nhiều lựa chọn. 3 dòng phổ biến dễ mua nhất là xanh dương (tạo bọt tốt), màu hồng (chứa collagen, dưỡng ẩm), màu trắng (đất sét, làm sạch da). Amazon bán theo set 2 tuýp, tặng kèm sample dầu tẩy trang cùng hãng:

Dòng xanh dương dịu nhẹ, tạo bọt tốt

Dòng màu hồng chứa collagen, dưỡng ẩm

Dòng màu trắng chứa đất sét làm sạch lỗ chân lông

※ Kem dưỡng da tay CoenRich Q10 (~600y)

Ai về nước đúng dịp mùa lạnh, hanh khô thì rất nên mua kem tay làm quà nha. Sản phẩm của thương hiệu KOSE nổi tiếng, một tuýp chỉ mấy trăm yên mà trông đẹp xịn lung linh. Amazon bán set 2 tuýp thỉnh thoảng có thêm coupon thì siêu rẻ: loại màu đỏ đậm đặc nhiều dưỡng cho da khô, loại màu hồng lỏng hơn và có mùi đào thơm dễ chịu.

※ Mặt nạ giấy (mask sheet)

Gọn nhẹ, ít tốn chỗ mà chị em ai cũng thích nên mask giấy là món mình thường xuyên mua về làm quà. Ở Nhật có đủ loại đắt rẻ, bao bì khác nhau nhưng mọi người nên mua loại túi rời từng miếng một sẽ tiện dụng và dễ chia hơn nhé.

Để tặng đại trà thì mình xin gợi ý một lựa chọn vô cùng hợp lý là set mask quốc dân 100 miếng này của Mitomo (美友), chất lượng ổn (không chứa paraben, hương liệu) mà giá siêu rẻ chỉ 10~30yen/miếng, đặc biệt trên bao bì có in chữ Made in Japan cảm giác rất xịn xò. Điểm trừ là không được tự chọn loại mà shop sẽ giao ngẫu nhiên.

Set 100 miếng túi rời

Set 200 miếng túi rời

Cao cấp hơn một chút thì có set mask 30 miếng của KISO là thương hiệu khá nổi tiếng ở Nhật, chất lượng tốt mà giá rất hợp lý. Thành phần lành tính, không chứa cồn, silicon, mineral oil, paraben, hương liệu v.v., thiết kế bao bì cực xinh. Mua trên rakuten giá tốt hơn, thi thoảng canh sale thì còn có 1980yen/set thôi ấy.

Link mua Rakuten

Link mua Amazon

3. ĐỒ DÙNG

※ Kem đánh răng (~200yen)

Đây là món mình thấy rất thiết thực vì tặng ai cũng dùng được, giá khá rẻ mà trông không bị xoàng xĩnh, lại vẫn được tiếng hàng Nhật xịn 😀 Bạn có thể mua lẻ ngoài kusuri, hoặc mua online theo set vừa tiện vừa rẻ:

Set 10 tuýp tính ra có 160y/tuýp

Set 4 tuýp Aquafresh tặng bàn chải ~200y/tuýp

Set 6 tuýp Aquafresh


※ Quần tất (~300yen)

Chị em ai cũng diện váy vóc nên quần tất (tất giấy) là món đồ rất cần thiết. So với các loại tất Trung Quốc ở nhà thì mình thấy tất giấy Nhật hãng nổi tiếng như Tutuanna, Atsugi, Gunze v.v. chất dai đẹp, mềm mịn và đi thật chân hơn nhiều. Mua về làm quà ưu tiên tiêu chí tốt, rẻ và số lượng nhiều nên mình hay chọn mấy loại như này.

Set 3 đôi Atsugi đẹp, rẻ (chung hộp)

Set 5 đôi rời Tutuanna tính ra có ~300y/đôi

Set 3 đôi tất dày lót lông Tutuanna ấm mà siêu rẻ

※ Trà túi lọc (~200yen)

Món này đem tặng hàng xóm mình thấy rất hợp nè. Trà xanh thì Việt Nam cũng có nên tặng trà lúa mạch (mugi cha) dạng túi lọc để hãm bình lớn uống cả ngày hợp lý hơn, mà bịch quà nhìn to, lại nhẹ và giá cũng khá rẻ chỉ hơn 200y chút.

Set 4 bịch x 18 gói nhỏ

Set 5 bịch x 30 gói nhỏ

Danh sách cũng khá dài rồi nhỉ ^^ mọi người có chọn được món nào ưng ý không? Nếu ai biết món nào thú vị khác nữa thì comment ở dưới gợi ý cho mình mua thử với nhé! Mình sẽ thường xuyên cập nhật thêm nhiều món hay ho vào trong list này nên mọi người theo dõi nha~ ♡

error: Content is protected !!