Kinh nghiệm mua đồ UNIQLO ở Nhật – P1: Các đợt giảm giá

uniqlo header 01

Tuy không phải fan của Uniqlo nhưng trong nhà mình cũng có khá nhiều món đồ từ “hãng quần áo quốc dân” này, nhất là đồ mặc trong do chất liệu của Uniqlo khá thích với mức giá rất hợp lý, lại dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Ở Việt Nam mọi người cũng ưa chuộng đồ Uniqlo nên mình thường xuyên phải săn sale hộ người thân và bạn bè, đến mức sắp thuộc cả “lộ trình giảm giá” của các sản phẩm luôn 😀

Với kinh nghiệm mấy năm lượn khắp các store Uniqlo và gần 1 năm làm nhân viên của GU (thương hiệu anh em cùng tập đoàn Uniqlo), tips đầu tiên và quan trọng nhất mình muốn giới thiệu với mọi người chính là:

Nếu không vội, đừng bao giờ mua nguyên giá!

Vì giá chắc chắn sẽ giảm, giảm thường xuyên và theo quy luật! Uniqlo có sale mỗi tuần, sale quanh năm, sale hầu hết các mặt hàng cơ bản luôn. Trừ khi bạn là khách du lịch hoặc tuýp người thấy là mua không cần nhìn giá, còn không chỉ cần kiên nhẫn đợi một chút thôi là sẽ mua được món đồ mình thích với giá tiết kiệm hơn rất nhiều.

Các hình thức giảm giá của Uniqlo:

1. 期間限定価格(きかんげんていかかく)

Giảm giá có thời hạn, hết đợt sale sẽ về lại giá cũ. Mức giảm nhẹ và cố định kiểu 5990y -> 4990y, 3990y -> 2990y, 1990y -> 1290y… 期間限定価格 thường được áp dụng để kích cầu cho các sản phẩm mới vào đầu mùa đến giữa mùa nên tuy mức giảm ít nhưng ưu điểm là luôn còn đủ màu đủ size. Các đợt sale theo hình thức này:

  • Giảm giá hàng tuần: mỗi tuần sẽ có vài sản phẩm được giảm giá, bắt đầu từ thứ 6 và kết thúc vào thứ 5 tuần kế tiếp. Các mặt hàng sẽ được giảm luân phiên nhau nên một sản phẩm thường có vài lần giảm giá trong mùa, nhất là các sản phẩm chủ lực như áo chống nắng airsm, áo giữ nhiệt heattech, áo khoác ultra light down… Đây là hình thức sale “ổn định” nhất của Uniqlo, nên dự định mua món nào thì chỉ cần cho vào giỏ hàng và theo dõi trên app của Uniqlo đợi tới tuần giảm giá là được.
  • 感謝祭(かんしゃさい): đợt sale tri ân thành lập công ty. Một năm sẽ diễn ra 2 lần vào cuối tháng 5 và cuối tháng 11, mỗi đợt kéo dài 1-2 tuần. So với giảm giá hàng tuần thì số lượng sản phẩm đợt sale này nhiều hơn, và có thêm chương trình tặng quà giới hạn (mấy món nho nhỏ) khi mua trên vài sen/1 man.
yunikurojpg2
  • 年末祭(ねんまつさい):dịp sale cuối năm từ khoảng ngày ~20 tới 31/12. Đây là đợt sale khá nhộn nhịp vì đúng tầm nghỉ Tết và cũng là thời điểm bắt đầu mùa đông ở Nhật. Các sản phẩm giữ ấm được giảm giá rất đa dạng: áo giữ nhiệt, áo lông vũ, áo len, đồ ngủ, tất, dép bông đi trong nhà…
image1
  • 初トク新年祭(しんねんさい):sale đặc biệt dịp năm mới trong 3 ngày Tết dương lịch 1/1-3/1. Đây là dịp duy nhất trong năm Uniqlo áp dụng mức giảm cực sâu cho các sản phẩm hot của hãng như áo giữ nhiệt heattech, áo len lông cừu… Ví dụ áo heattech extra warm 1500y bình thường chỉ sale off tầm 1290y thì duy nhất đợt này giảm còn 990y (giới hạn 1 người 5 chiếc). Bên cạnh đó là 半額セール (sale off 50%) một, hai sản phẩm đặc biệt (tùy chương trình từng năm) như áo len lông cừu 7990y -> 3995y, 8990y -> 4995y (giới hạn 1 người 1 chiếc), áo heattech fleece T-shirt 1500y -> 750y… Nếu là một trong những khách hàng mua sớm ngay sáng ngày mùng 1 thì còn có quà nữa, như mua trên 1 man sẽ được tặng bình giữ nhiệt, khăn bông… Ngoài ra mỗi ngày cũng có vài sản phẩm khác nhau được sale off với mức giảm giá tương tự như các đợt sale trên, tuy nhiên số lượng không nhiều bằng đợt sale cuối năm đâu.

Theo kinh nghiệm của mình thì nếu chưa có quần áo mùa đông bạn có thể mua luôn trong đợt sale cuối năm, nhưng mua vài chiếc đủ dùng thôi vì tới tầm cuối tháng 1 Uniqlo bắt đầu giảm giá cuối mùa rẻ hơn nhiều, còn dịp đầu năm mới hãy tranh thủ mua ngay các sản phẩm giảm sâu đặc biệt (mà năm nào cũng cần dùng) như áo giữ nhiệt, áo len nhé.

2. 値下げ・新価格(ねさげ・しんかかく)

Hạ giá cố định, tức chuyển hẳn sang giá mới thấp hơn. Thường áp dụng cho các sản phẩm hơi ế, mẫu cũ năm trước, hoặc chỉ còn lẻ màu lẻ size nên giảm giá để đẩy hàng đi nhanh hơn. Nhiều khi cùng một mã sản phẩm nhưng các màu đẹp vẫn nguyên giá trong khi vài màu khác xấu hơn đã được gắn 新価格.

Đặc biệt vào cuối mỗi vụ (xuân-hè, hè-thu, thu-đông, đông-xuân) các cửa hàng sẽ giảm giá rất mạnh hàng tồn kho để chuẩn bị đón mùa mới. Tuy nói là cuối vụ nhưng thực ra mới chỉ là giữa mùa theo thời tiết. Ví dụ giữa mùa hè các cửa hàng đã bắt đầu bày bán đồ mùa thu, cuối tháng 1 đầu tháng 2 còn đang rét căm căm đã sale off đồ mùa đông… Uniqlo lại toàn đồ basic, không có tính thời trang theo trend mấy nên dù mua cuối vụ vẫn còn mặc được thêm vài tháng, hay để sang năm sau cũng chẳng lo lỗi mốt.

Điểm nhận dạng của kiểu sale này là trên tag của sản phẩm sẽ có tem giá đỏ dán đè lên, đồng thời không được trưng bày đẹp đẽ nữa mà sẽ bị “di dời” tới những khu vực hẻo lánh hơn. Ở bất cứ store Uniqlo nào, chỉ cần đi đến các góc trong cùng của cửa hàng bạn sẽ tìm thấy rất nhiều kệ bày lộn xộn các mẫu tồn kho. Giá sẽ giảm dần theo từng nấc, càng về sau càng rẻ nhưng nếu không nhanh tay thì nguy cơ hết màu hết size ưng ý cũng rất cao!

Website: https://www.uniqlo.com/jp/ja/

Mình mua gì ở Uniqlo

  • Áo/quần giữ nhiệt heattech extra warm: 1500y, 限定価格 còn 1290y. Là món đồ không thể thiếu mùa đông nên mình thường canh dịp sale đầu năm mới khi giảm giá đặc biệt xuống còn 750y hoặc 990y (tùy năm, mẫu khác nhau), tranh thủ tích trữ mấy chiếc mặc cả mùa luôn.
  • Đồ lót wireless bra: không gọng, không viền may nên mặc rất thoải mái, mặc như không mặc ấy. So với các sản phẩm khác thì mình thấy đồ lót ít đợt giảm giá theo tuần hơn, hoặc chỉ giảm nhẹ kiểu áo lót 1990y -> 2990y/cặp, quần lót 590y -> 490y. Các dịp sale lớn sẽ giảm nhiều hơn: áo 1290y, quần 390y.
  • Áo chống nắng làm mát Airsm: chiếc áo quốc dân mà chắc ai cũng có một cái mất. 1990y -> sale khá thường xuyên còn 1290y, đủ màu đủ size. Một số mẫu của năm trước tồn kho vẫn được bán song song nhưng giá rẻ hơn, và đến tầm giữa mùa thì một số màu (mẫu mới) kém thịnh hành sẽ gắn mác 新価格 tầm 990y -> giảm dần 790y, thậm chí 500y cho đến hết.
  • Một số sản phẩm mình thường đi mua lúc cuối vụ (値下げ) vì giá cực rẻ mà vẫn đủ size như áo phông nam nữ cứ đến tầm giữa tháng 8 là sale cả loạt 1500y -> 790y -> 500y; hoặc các items năm nào cũng cần thì mua trước cho năm sau luôn: dép đi trong nhà, khăn choàng dạ to (2990y -> 500y)… vào cuối vụ đông (cuối tháng 1 đầu tháng 2).

Trên đây là tất tần tật những gì mình biết về các đợt giảm giá của Uniqlo. Nếu còn thiếu điểm nào thì nhờ mọi người comment bên dưới bài viết này để mình bổ sung thêm với nhé!

Phần 2 mình sẽ chia sẻ tiếp về cách lấy coupon ưu đãi trên app và các dịch vụ tiện ích (đổi trả hàng, chỉnh sửa size quần áo) của Uniqlo. Đợi mình viết xong sẽ update link dưới này nha~

error: Content is protected !!