Gợi ý mua quà Tết ở Nhật mang về Việt Nam

Mua qua Tet o Nhat ve Viet Nam

Chỉ còn 2 tháng nữa thôi là Tết rồi, năm nay mọi người có mua vé về Việt Nam không? Mình thì siêu thích Tết, nên năm nào dù về hay không cứ tới tầm cuối năm là lại háo hức chuẩn bị mua quà Tết gửi về biếu gia đình cho có không khí. Bánh kẹo, đồ ăn của Nhật nhiều loại ngon, bao bì đẹp bắt mắt nên để ăn, bày bàn thờ hay đem tặng đều phù hợp.

Dưới đây là list các sản phẩm mà mình yêu thích, mọi người tham khảo thử xem nhé. Mình thường mua online cho tiện, đặc biệt là dịp cuối năm amazon và rakuten hay có nhiều chương trình sale hoặc up point nên cứ tranh thủ bỏ giỏ hàng sẵn rồi canh mua tính ra tiết kiệm được kha khá ý ♡

1. RƯỢU MƠ

※ Rượu mơ vảy vàng Kikkoman 500ml

Đây là sản phẩm khá được ưa chuộng ở Việt Nam, đặc biệt là trong các set quà Tết vì chai có những vảy vàng đẹp mắt, tạo cảm giác sang trọng. Rượu này hợp để đem tặng, hoặc cả gia đình cùng uống được vì độ cồn nhẹ chỉ có 13% thôi.

Nếu mua lẻ 1 chai thì trên amazon có giá tốt, còn mua set 3 chai trở lên bên rakuten được freeship nên tính ra rẻ hơn nhiều:

※ Rượu mơ The CHOYA

Choya là hãng rượu mơ nổi tiếng, có truyền thống lâu đời ở Nhật mà mình rất yêu thích. Các sản phẩm của hãng tự hào là “rượu mơ đích thực 本格梅酒”, chứ không phải “梅酒” thông thường, tức là chỉ làm hoàn toàn từ mơ, đường, rượu (酒類) còn không chứa phụ gia, chất tạo màu, hương liệu v.v. như nhiều loại umeshu khác trên thị trường.

Các dòng sản phẩm của hãng cực kỳ đa dạng, từ bình dân tới cao cấp với đủ các size và bao bì khác nhau. Một số loại rượu mơ mà mình thấy thích hợp để làm quà Tết:

The CHOYA craft fruit 720ml

Loại này ở bên Nhật mình cũng hay mua vì khá dễ uống, vị ngọt, đặc biệt trong rượu có cả thịt quả mơ nghiền nhuyễn nên rất thơm. Chai thủy tinh dày đẹp chắc chắn. Tết cả gia đình quây quần bên mâm cỗ hay nồi lẩu mà có thêm chén rượu mơ là hợp luôn nhỉ.

The CHOYA aged 3 years 720ml

Rượu mơ ngâm 3 năm nên già tuổi, vị rượu đậm và thơm hơn loại trên nhưng đồng thời vị ngọt cũng ít hơn nhé.

The CHOYA Gold Edition 500ml

Phiên bản siêu cao cấp làm từ 100% mơ Nanko kết hợp cùng rượu Brandy Pháp, với những vảy vàng sang trọng. Chai này giá hơi cao nhưng thiết kế rất đẹp, tinh tế kiểu Nhật nên dùng làm quà tặng cực kỳ hợp.

2. CHOCOLATE

※ Nama chocolate ROYCE’

Socola tươi của hãng Royce’ thì quá nổi tiếng chắc ai cũng biết rồi nhỉ, lần nào về mình cũng mua nhiều vì mọi người ở nhà đều yêu thích. Tuy nhiên món này ở Nhật hơi khó mua trực tiếp vì các cửa hàng chủ yếu ở Hokkaido hoặc phải ra quầy miễn thuế sân bay. Mà trước khi bay mới mua thì nhiều khi lại cập rập vì phải chờ thanh toán lâu, hành lý lỉnh kỉnh hay không đủ vị mình muốn.

Royce’ có shop online chính thức trên rakuten nên nếu bạn muốn mua ăn thử hay chuẩn bị trước thì có thể mua ở đây rất tiện. Các sản phẩm đa dạng hơn so với bán ngoài sân bay, được ship lạnh bởi yamato đảm bảo chất lượng. Vì là socola tươi nên sau khi mua bạn bảo quản trong tủ lạnh, tới ngày bay xách tay mang về là được nhé.

Vị matcha

Vị cacao (Ghana bitter)

Vị Aulait

Ngoài nama chocolate thì Royce’ còn có rất nhiều sản phẩm bánh kẹo socola khác cũng rất ngon:

※ Bánh cheesecake LeTAO

Ai đi du lịch Hokkaido chắc đều biết độ phủ sóng của LeTAO rồi, thậm chí ở Việt Nam mấy năm trước từng cực hot món bánh cheese cake Double Fromage xách tay giá tận 500k/chiếc be bé mà vẫn cháy hàng. Mình cũng là fan bự của món bánh này nên mỗi lần đi công tác Hokkaido nhất định sẽ tìm mua mang về. Miếng bánh nhẹ mềm, tan trong miệng mà không hề ngọt ngấy, nói chung là ngon không thể diễn tả hết được :)) Nhưng cũng giống như Royce’, LeTAO chỉ có các cửa hàng ở Hokkaido, sân bay hoặc thi thoảng mới mở bán giới hạn tại một số ga lớn nên mọi người có thể mua online trên rakuten để ăn thử nhé.

Vị truyền thống của Double Fromage là phô mai, cá nhân mình thì ghiền vị cacao Chocolat Double hơn ^^ Ngoài ra thi thoảng sẽ có thêm một số vị đặc biệt phiên bản giới hạn khác.

Bạn có thể thử thêm một số sản phẩm chocolate, bánh quy khác của LeTAO cũng rất hấp dẫn:

3. BÁNH KẸO

※ Hồng khô/hồng treo gió

Đặc sản mùa thu của Nhật mà hầu như ai cũng thích. Ở Việt Nam các hàng nhập khẩu cũng có bán nhưng thuộc hàng cao cấp và giá khá cao, nên mọi người hãy tranh thủ mua bên này xách về nhé.

Dùng cho gia đình ăn thì chỉ cần mua loại đóng túi đơn giản cho rẻ. Shop này trên rakuten năm nào cũng bán, mấy nghìn đánh giá mà điểm vẫn gần 5sao. Đây là loại hồng Ichida quả nhỏ dễ ăn, vỏ ngoài dai dai bên trong mềm dẻo rất ngon:

Còn dùng đi biếu, tặng thì chọn loại hồng cao cấp hơn, đóng riêng túi từng quả và có hộp giấy. Bao bì các bạn Nhật luôn làm rất đẹp mắt, sang trọng nên cho vào set quà rất thích hợp:

※ Bánh Shiroi Koibito

Thành phần đơn giản chỉ gồm vỏ bánh lưỡi mèo Langue de chat kẹp socola tươi, nhưng hương vị đặc biệt từ nguyên liệu hảo hạng vùng Hokkaido đã đưa Shiroi Koibito trở thành loại bánh kẹo Nhật được du khách nước ngoài yêu thích nhất. Không chỉ thơm ngon mà thiết kế bao bì hộp bánh cũng rất tinh tế đẹp mắt, dùng cho gia đình thưởng thức hay làm quà Tết đều rất hợp.

Loại hộp giấy 24 chiếc mix cả socola trắng và socola đen:

Size to hơn 36 chiếc hoặc 54 chiếc đựng trong hộp thiếc cao cấp, làm quà biếu tặng rất đẹp.

※ Bánh KitKat

KitKat là thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới, nhưng không nơi nào trở thành nét văn hóa đặc trưng và nhiều hương vị độc đáo như ở Nhật. KitKat có dạng bánh xốp phủ socola rất dễ ăn, bao bì thiết kế màu sắc rực rỡ nên dùng bày khay bánh kẹo Tết vừa đẹp mắt mà ai cũng thích.

Bạn có thể mua KitKat từng túi rời dễ dàng ngoài siêu thị, Donkihote, hoặc đặt mua online thì sẽ có nhiều phiên bản độc lạ hơn.

※ Bánh que Pocky

Pocky là bánh quy dạng que phủ socola với nhiều hương vị khác nhau. Mình hay mua loại hộp giấy bên trong có 2 túi nhỏ để làm quà cho trẻ con, dễ chia mà các bạn ấy cũng rất thích.

Set 12 gói 6 vị

Set 12 gói 5 vị

※ Socola Meiji

Socola dòng bình dân ngon, giá rẻ và dễ mua thì không thể thiếu Meiji rồi. Siêu thị nào cũng bày bán rất nhiều loại socola Meiji khác nhau, trong đó mình hay mua loại Best 3 về Tết nhất vì một gói gồm 3 kiểu socola khác nhau, đựng trong các túi nhỏ tiện lợi, số lượng nhiều và mọi người ở nhà cũng rất thích.

Mua lẻ 1 gói

[商品価格に関しましては、リンクが作成された時点と現時点で情報が変更されている場合がございます。]

明治 ベストスリー袋 184g
価格:306円(税込、送料別) (2022/11/7時点)

Set 18 gói trên rakuten

[商品価格に関しましては、リンクが作成された時点と現時点で情報が変更されている場合がございます。]

明治 ベストスリー袋 184g×18個入り(1ケース)(YB)
価格:5812円(税込、送料無料) (2022/11/7時点)

Set 18 gói trên amazon

Hoặc cao cấp hơn thì có loại Melty Kiss này rất ngon, mềm thơm như tan chảy trong miệng luôn ấy:

Set 10 hộp tùy chọn vị


Set 5 hộp

Danh sách cũng khá dài rồi nhỉ ^^ mọi người có chọn được món nào ưng ý không? Nếu ai biết món nào thú vị khác nữa thì comment ở dưới gợi ý cho mình mua thử với nhé! Mình sẽ thường xuyên cập nhật thêm nhiều món hay ho vào trong list này nên mọi người theo dõi nha~ ♡

Series bài viết gợi ý mua quà Nhật khi về nước:

error: Content is protected !!