Review onsen to nhất Nhật Bản – Spadium Japon

d7951fb6e897a86d21e0fc05d23a7d92

Đi tắm onsen thiên nhiên ở đâu Tokyo? Xét về độ thuận tiện, vừa thư giãn vừa có thể vui chơi thỏa thích cả ngày trời – đi một mình, nhiều mình hay cả gia đình đều thích hợp thì mình xin đề cử chiếc onsen to nhất Nhật Bản (日本最大) Spadium Japon này nhé. Đẹp lung linh, rộng, lại chỉ cách Ikebukuro có 30 phút tàu thẳng thôi.

Spadium Japon nằm gần ga Higashi Kurume (Nishitokyo-shi), do cấu tạo địa chất lâu đời và mạch nước nóng được khai thác sâu ~1500m dưới lòng đất nên nổi tiếng là vùng có nguồn onsen thiên nhiên thanh sạch, quý hiếm. Đặc trưng của nước onsen ở đây là loại nước chứa nhiều muối khoáng trong suốt hiếm có trong vùng Kanto, đồng thời cũng là nguồn nước duy nhất Tokyo được xếp hạng trong「平成の名水百選」.

Nhìn từ ngoài vào cũng thấy ngay được độ hoành tráng của khu onsen này, nó được thiết kế hình dáng như một cái…sân vận động, với nguyên 2 tầng đậu xe, 1 tầng foodcourt – cafe, 1 tầng onsen – spa – sauna và 1 tầng nằm đá khoáng nóng (bedrock bath) + lounge nghỉ ngơi riêng. Vừa open năm 2019 nên mọi thứ còn rất rất mới.

Vé vào cửa có hai loại là tắm onsen (750y ngày thường / 850y cuối tuần ngày lễ) và xông hơi nằm đá khoáng nóng (岩盤浴) 650y (tất cả các ngày). Ở cửa mua vé họ sẽ cho mượn một bộ yukata tùy chọn mẫu & size + khăn to dùng khi nằm đá khoáng. Bộ yukata đơn giản thôi nhưng cũng khá xinh, rộng rãi thoải mái và cảm giác như đang đi nghỉ dưỡng ở khách sạn vậy :))

90584545 493E 49C7 9558 B9486AE78A7A 1 201 a

Onsen ở đây khá phong phú với 15 loại bồn tắm & sauna, đầy đủ cả trong nhà – ngoài trời với nhiệt độ và các loại nước khác nhau. Vài loại bể mình cũng thấy ít có ở onsen khác như Head Spa, Sixpack Electric Jet Bath (sục massage toàn thân giảm nhức mỏi rất thích), Aroma bath… Tắm xong thấy da dẻ hồng hào mướt rượt và người khỏe khoắn hơn hẳn.

Sau khi tắm onsen thì đi lên tầng trên là khu nằm đá khoáng nóng (bedrock bath) & lounge nghỉ ngơi rất rộng rãi. Nếu bạn chỉ mua vé vào onsen thôi thì vẫn có chỗ nằm nghỉ, nhưng mình thấy hơi ít và cũng không được yên tĩnh lắm vì ngay dưới đó là khu foodcourt ăn uống. Mình vẫn recommend là nên mua combo cả 2 vé luôn để trải nghiệm trọn vẹn dịch vụ, và thực sự là khu In the forest Lounge ở tầng trên này thiết kế như ở trong rừng rất đẹp với đủ loại bàn ghế ngồi (kèm TV & ổ sạc điện thoại), thảm nằm, ghế mây treo, giường tầng hình tổ chim… Ở đây còn có cả thư viện mini gồm ~30,000 cuốn manga và quầy kem cafe ăn nhẹ nữa.

Xông hơi đá khoáng nóng đại khái là nằm lên một chiếc “giường” đá (bedrock) làm từ các loại đá khoáng, muối khoáng có tác dụng trị liệu. Hơi nóng từ đá sẽ giúp xua tan mỏi mệt toàn thân, kích thích lưu thông khí huyết, thư giãn tinh thần. Ngoài ra còn có cả Cool Down với Cold House – phòng lạnh tạo tuyết, không rõ tác dụng là gì nhưng thấy người Nhật có vẻ thích, ngồi trong đấy khá đông, mình thì không khoái ướp xác lắm nên bỏ qua :))

Khu foodcourt khá rộng với nhiều nhà hàng và menu phong phú, có cả quầy trà sữa, cafe… Chỗ ngồi thoải mái, phục vụ nhanh chóng, giá cả cũng phải chăng. Có món sashimi thấy trình bày đẹp nên mình gọi thử mà lúc ăn khá bất ngờ vì rất tươi ngon luôn ^^

30FD7FF4 8391 49A1 BA61 7DC394A83112

Spadium Japon nằm trên line tàu Seibu Ikebukuro nơi có kha khá điểm tham quan hay ho như Chichibu, Akebono Park, Tokorozawa,… nên bạn hoàn toàn có thể dành riêng một buổi enjoy thư giãn tại đây hoặc kết hợp đi chơi tới các địa điểm kia rồi cuối ngày ghé qua Spadium ngâm mình onsen cho đỡ mệt trước khi về nhà nhé.

  • Website: https://spajapo.com/
  • Mở cửa: 9:00 – 1:00 sáng hôm sau (cuối tuần ngày lễ 8:00 – 2:00 sáng)
  • free shuttle bus đưa đón từ các ga 東久留米 (Higashi kurume), 田無(Tanashi), 志木 (Shiki)

Ginzan Onsen – ghé thăm ‘vùng đất linh hồn’

error: Content is protected !!